Trình duyệt Internet Explorer sẽ bị xóa sổ

 

Microsoft xác nhận trình duyệt web 25 tuổi sẽ dừng hoạt động từ ngày 17/8/2021.


Toàn bộ dịch vụ trực tuyến của Micosoft như Office 365, OneDrive và Outlook sẽ không còn hoạt động trên IE. Công cụ Microsoft Team cũng bỏ Internet Explorer từ cuối năm nay. Các phiên bản của hệ điều hành Windows cũng gỡ hoàn toàn trình duyệt này.

Điều này có nghĩa là một trong những trình duyệt web nổi tiếng và quen thuộc nhất lịch sử Internet sẽ biến mất sau 25 năm tồn tại. Phiên bản cuối cùng của sản phẩm là Internet Explorer 11.

Edge sẽ thay thế cho IE.

Việc Internet Explorer bị khai tử đã được báo trước, bởi thị phần của trình duyệt này hiện còn 1,28%, thấp kỷ lục so với thời kỳ đỉnh cao trong quá khứ. Trình duyệt này từng đạt 95% thị phần những năm đầu 2000. Micosoft cũng cho rằng Internet Explorer không còn phù hợp với môi trường Internet đa dạng hiện nay. Phiên bản 11 đã xuất hiện từ 2013.

Trình duyệt thay thế cho Internet Explorer là Edge với tiêu chuẩn mã nguồn mở, sử dụng nhân Chromium giống Google Chrome. Sản phẩm đem lại trải nghiệm trực tuyến tốt và phù hợp hơn môi trường web hiện đại.

Internet Explorer ra đời tháng 8/1995 cùng Microsoft Plus! dành cho Windows 95 và bản phát hành OEM của Windows 95. Nhóm nghiên cứu Internet Explorer khởi đầu với 6 người. Trình duyệt thay thế cho IE là Edge, được Microsoft phát hành lần đầu năm 2015.


Đọc bài gốc tại đây


Đăng nhận xét

0 Nhận xét